Sự Khác Biệt Của Người Giàu và Người Nghèo

     Thomas Corley, tác giả quyển “Thói quen giàu có: Thói quen thành công hằng ngày của các cá nhân giàu có”, đã có 5 năm nghiên cứu về đời sống của cả người giàu, những người hưởng thu nhập hằng năm hơn 160.000 USD và làm chủ tài sản ít nhất 3,2 triệu USD, và người nghèo, những người có thu nhập hằng năm thấp hơn 35.000 USD và có tài sản dưới 5.000 USD.
     Ông rút ra kết luận về “thói quen giàu” và “thói quen nghèo”, khái niệm miêu tả khuynh hướng của những người trong từng nhóm. Corley cho hay mỗi người đều có một số thói quen giàu và một số thói quen nghèo. Chìa khóa ở đây là hơn 50% thói quen của bạn nên là thói quen giàu.
     Dưới đây là một vài trong những điều về thói quen khác nhau của người giàu, người nghèo mà Thomas Corley rút ra được sau quá trình nghiên cứu.

Thói quen là giàu sẽ giúp bạn giàu có Vaytinchapdn.info

1. Người giàu luôn giữ mục tiêu của họ trong tầm nhìn

“Tôi tập trung vào mục tiêu của tôi mỗi ngày”. 62% người giàu đồng ý với câu trả lời này, trong khi chỉ 6% người nghèo đồng tình với nó.
Người giàu không chỉ có mục tiêu hằng tháng và hằng năm, 67% trong số họ thậm chí còn viết nó ra giấy.

2. Người giàu luôn biết họ cần làm gì hôm nay

“Tôi có một danh sách các công việc cần làm hằng ngày”. 81% người giàu đồng ý với câu trả lời này, trong khi chỉ 19% người nghèo đồng tình với nó.
Người giàu không chỉ có danh sách các việc phải làm, mà 67% trong số họ còn hoàn thành ít nhất 70% trong số các nhiệm vụ được liệt kê mỗi ngày.

3. Người giàu không xem tivi

“Tôi xem tivi một giờ hoặc ít hơn thế mỗi ngày”. 67% người giàu đồng ý với câu trả lời này, trong khi chỉ 23% người nghèo đồng tình với nó.
Chỉ 6% người giàu theo dõi các chương trình truyền hình thực tế. Trong khi đó, 78% người nghèo làm điều này. Ông Corley nói: “Điểm chung của giới giàu có là họ sử dụng hiệu quả thời gian. Họ không tránh xem tivi vì họ có tính kỷ luật và ý chí hơn người. Họ chỉ không chọn tivi vì họ có những thói quen hằng ngày khác, đơn cử là đọc sách”.

4. Người giàu không đọc sách… cho vui

“Tôi yêu thích đọc sách”. 86% người giàu đồng ý với câu trả lời này, trong khi chỉ 26% người nghèo đồng tình với nó.
Người giàu thích đọc sách, đặc biệt là loại sách không hư cấu hoặc sách giúp tự cải thiện bản thân. “Người giàu ngấu nghiến những quyển sách chỉ họ cách làm thế nào để cải thiện bản thân”, ông Corley nói. 88% người giàu đọc sách tự cải thiện bản thân khoảng 30 phút mỗi ngày, nhưng chỉ có 2% người nghèo làm điều này.

5. Người giàu cũng thích nghe sách nói

“Tôi nghe sách nói khi di chuyển từ nhà đến nơi làm việc và ngược lại”. 63% người giàu đồng ý với câu trả lời này, trong khi chỉ 5% người nghèo đồng tình với nó.
Giả sử bạn không thích sách nói, bạn cũng có thể sử dụng thời gian nhàn rỗi khi di chuyển từ nhà đến nơi làm việc bằng các hoạt động có ích hoặc cải thiện bản thân khác.

6. Người giàu sẵn sàng làm nhiều hơn những gì họ được trả

“Tôi làm nhiều hơn là yêu cầu công việc của mình”. 81% người giàu đồng ý với câu trả lời này, trong khi chỉ 17% người nghèo đồng tình với nó.
86% người giàu cho biết trung bình mỗi tuần họ làm việc 50 giờ hoặc hơn, song chỉ 43% người nghèo làm điều này. Thêm vào đó, chỉ có 6% người giàu nói rằng họ không hài lòng với công việc của mình.

7. Người giàu không mong đợi được trúng số

“Tôi chơi xổ số thường xuyên”. Chỉ 6% người giàu đồng ý với câu trả lời này, trong khi đến 77% người nghèo đồng tình với nó.
Câu trả lời này không đồng nghĩa với việc người giàu tiêu tiền của họ một cách an toàn. Ông Corley giải thích: “Những người giàu đa phần là chủ doanh nghiệp, những người để tiền của chính họ lên bàn và chấp nhận rủi ro tài chính. Họ không chùn bước trước rủi ro”.

8. Người giàu theo dõi cân nặng của họ

“Tôi đếm lượng calo mình nạp vào mỗi ngày”. 57% người giàu đồng ý với câu trả lời này, trong khi chỉ 5% người nghèo đồng tình với nó.
Người giàu đánh giá cao sức khỏe bản thân họ. Ông Corley kể lại: “Một cá nhân trong nhóm giàu có của tôi đã 68 tuổi và có tài sản 78 triệu USD. Tôi hỏi ông ấy tại sao vẫn chưa nghỉ hưu. Ông ấy trả lời rằng mình đã tập thể dục và theo dõi chế độ ăn của bản thân trong suốt 45 năm qua vì ông biết giai đoạn cuối của sự nghiệp là những năm mà ông kiếm được nhiều tiền nhất. Nếu ông ấy kéo dài được thêm 4 - 5 năm sự nghiệp so với những người khác, ông ấy có thêm 7 triệu USD”.

9. Người giàu chăm sóc nụ cười của họ

“Tôi dùng chỉ nha khoa mỗi ngày”. 62% người giàu đồng ý với câu trả lời này, trong khi chỉ 16% người nghèo đồng tình với nó.
Được tạo bởi Blogger.